Hydroquinone

0
1404

Hydroquinone là một chất có tác dụng làm trắng da được sử dụng hơn 50 năm qua. Hydroquinone lần đầu tiên được khám phá vào năm 1843. Vào thời kỳ đầu, hydroquinone được sử dụng trong nhiếp ảnh. Theo sau đó, hydroquinone lại được sử dụng trong sản phẩm kem trắng da.

Cấu tạo hydroquinone

Hydroquinone có tác dụng ức chế melanocyte,l làm suy giảm quá trình sản sinh sắc tố da. Ở nồng độ cao, hydroquinone có thể gây độc cho các tế bào sinh sắc tố, gây chết các tế bào này.

Sau một thời gian lưu hành, các sản phẩm có sử dụng hydroquinone gây ra một số tác dụng phụ cho người sử dụng. Vì thế, vào năm 1982, cục FDA ra qui định các sản phẩm không kê toa có thành phần hydroquinone dưới 2%.Đối với nhưng sản phẩm có nồng độ 4%, cần được bác sĩ kê toa và hướng dẫn sử dụng.

Tại một số nước châu Âu, hydroquinone bị cấm sử dụng, đặc biệt là ở Pháp. Resorcinol cũng là một dạng khác của hydroquinone, được sử dụng thay thế ở những nước có luật cấm sử dụng hydroquinone nguyên chất.

Cấu tạo Resorcinol

0.1. Các tác dụng phụ của Hydroquinone:

  • Gây ửng đỏ, mụn nước, châm chích, khô da khi thoa lên da.
  • Không sử dụng cho da nhạy cảm, trừ khi bác sĩ theo dõi và chỉ định.
  • Nếu hydroquinone có trong đồ uống/ tiêm sẽ tạo nên mảng xanh đen trên da
  • Phơi nhiễm hydroquinone thời gian dài có thể gây ra ung thư (thí nghiệm trên chuột)

0.2. Cần lưu ý gì khi sử dụng Hydroquinone:

  • Rửa tay sạch sẽ sau khi thoa sản phẩm, không để sản phẩm dây lên niêm mạc mắt, mũi, miệng.
  • Chống nắng cho da
  • Không sử dụng liên tục quá 3 tháng
  • Đọc kỹ các thành phần đi kèm. Thông thường hydroquinone sẽ được phối hợp với: tretinol hay glucocorticoid. Khi có sự có mặt các chất này trong sản phẩm, bạn phải tuân theo chặt chẽ các hướng dẫn của bác sĩ da liễu uy tín, không tự ý sử dụng sản phẩm.

Xem thêm: Quá trình sinh sắc tố da

SHARE
Previous articleAxit béo trên da
Next articleĐể học một thứ mới – 20h đầu tiên rất quan trọng
Tìm hiểu về thành phần, cơ chế của các sản phẩm chăm sóc da, phương pháp làm đẹp vốn là đam mê của tôi. May mắn thay, tôi có đủ cơ hội, trải nghiệm, sự cọ xát và cũng có cơ duyên với ngành này. Có thể đâu đó vẫn còn những lỗi nhỏ, những thông tin chưa đầy đủ, mong rằng sẽ nhận được sự đóng góp từ quí độc giả. Trân trọng,

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here